Có nên tẩy tế bào chết cho da mặt không?

Có nên tẩy tế bào chết cho da mặt không? Câu trả lời là có, bởi tẩy tế bào chết là bước quan trọng của quá trình chăm sóc da. Làn da của con người luôn có cơ chế tự phục hồi liên tục và thay thế những tế bào da mới, tuy nhiên do thói quen chăm sóc da hàng ngày của nhiều chị em chỉ quan tâm tới dưỡng da mà quên đi rằng Tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da rất cần thiết giúp cho da trở lên sáng mịn và đẹp hơn.

Tẩy tế bào chết là gì? Có nên tẩy tế bào chết cho da mặt không?

Tẩy tế bào chết là phương pháp loại bỏ các tế bào da chết do già, cằn cỗi, các tạp chất bã nhờn bụi bẩn tích tụ trên da, làm sạch da mặt giúp cho da trở lên thông thoáng, dễ chịu hơn. Việc tẩy tế bào chết giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, tránh gây bít tắc bụi bẩn tích tụ. ngăn chặn hình thành mụn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da có thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng trong các sản phẩm dưỡng da, giúp da trở lên sáng mịn, căng bóng hơn ở các bước chăm sóc da tiếp theo.

Tẩy tế bào chết bao nhiêu lần/ tuần là đủ?

Tẩy da chết cho da mặt tần suất sử dụng không giống như các bước chăm sóc da khác. Nếu như các bước chăm sóc da, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sử dụng kem dưỡng, Serum…có thể sử dụng thường xuyên hàng ngày. Riêng tẩy tế bào chết cho da mặt thông thường thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

Tần suất sử dụng tẩy tế bào chết còn phụ thuộc vào từng loại da.

Đối với da thường

Da thường là loại da phổ biến nhất của rất nhiều chị em. Da thường dễ chăm sóc hơn các loại da khác. Tần suất sử dụng tẩy tế bào chết đối với da thông thường khoảng 2 lần/ tuần là hợp lý. Da thường chị em có thể dễ dàng lựa chọn loại tẩy tế bào chết có thành phần vật lý hay hoá học đều có thể sử dụng được.

Đối với làn da thường nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần có chứa AHA. Đây là một chất tẩy tế bào chết toàn diện, giúp làm da sạch sâu, đồng thời làm sáng da ngăn ngừa lão hoá

Da dầu

Đối với chị em có làn da nhiều dầu mụn tần suất sử dụng tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần để loại bỏ hoàn toàn dầu thừa và bã nhờn trên da, giúp cho da trở lên thông thoáng hơn tránh bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn sưng, mụn viêm. Loại bỏ tế bào chết trên da còn ngăn chặn hình thành mụn đầu đen.

Da dầu mụn các chị em lên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa thành phần gốc Acid Salicylic vì thành phần này có thể hoà tan trong dầu. Bên cạnh đó có thể sử dụng sản phẩm chứa Acid Beta Hydroxy(BHA) loại bỏ hoàn toàn tế bào chết trên da mặt giúp da thông thoáng và sạch sâu hơn.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự tổng hợp giữa da thường và da dầu. Tần suất sử dụng tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần. Đối với da hỗn hợp cũng rất dễ lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết. Có thể lựa chọn tẩy tế bào chết có thành phần vật lý hoặc hoá học đều được.

Đặc biệt với làn da hỗn hợp chị em có thể lựa chọn thành phần Acid Mandelic, có công dụng tuyệt vời loại bỏ dầu thường trên da, thành phần này không quá mạnh da hỗn hợp, da dầu mụn hay da thường đều sử dụng được.

Da khô nhạy cảm

Nếu các chị em có da khô nhạy cảm, hay bị dị ứng với các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da thì tần suất sử dụng tẩy tế bào chết có thể giảm đi 1 lần/ tuần. Da khô, da nhạy cảm dễ bị kích ứng nên cần phải lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết kỹ càng.

Đối với da khô nhạy cảm chị em nên sử dụng loại tẩy tế bào chết có thành phần vật lý, an toàn và lành tính cho da có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tế bào chết bám trên da, giúp da sạch sâu hơn.

Các bước tẩy da chết đúng chuẩn khoa học

Để việc tẩy tế bào chết đạt hiệu quả cao chị em có thể tham khảo các bước tẩy tế bào chết sau:

Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông

Ở bước này chỉ cần rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt hoặc có thể xông hơi bằng máy cho lỗ chân lông giãn nở ra đẩy bụi bẩn, tế bào già chết nằm sâu trong da sẽ dễ dàng được làm sạch sâu hơn.

Bước 2: Rửa mặt sạch

Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt chuyên dụng, giúp da sạch sâu hơn, loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da. Rửa mặt với tần suất 2 lần sáng và tối giúp cho da lúc nào cũng sạch sẽ.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Sau khi rửa mặt xong, chị em thực hiện tẩy tế bào chết. Tuỳ thuộc vào từng loại da chị em lựa chọn loại tẩy tế bào chết phù hợp nhất.

Sản phẩm tẩy tế bào chết của Nhật an toàn cho da hiện nay?

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết. Shop Đệ Nhất Sắc – Chuyên Hàng Nhật nội địa xách tay xin giới thiệu tới các chị em một số sản phẩm tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay.

Tẩy tế bào chết dạng Gel Cure Natural Aqua Gel – 250g

Tẩy tế bào chết Cure là dòng sản phẩm tẩy tế bào chết cao cấp vó chứa các thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên như lô hội, lá hương thảo, cây bạch quả và hơn 91% là nước Hydro hoạt tính giúp nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và làm sạch da chết, cung cấp dưỡng chất cần thiết để kích hoạt quá trình tái tạo làn da mới.

Thành phần lành tính, an toàn cho mọi loại da, tẩy da chết CURE luôn dẫn đầu danh sách các sản phẩm bán chạy nhất trong tất cả các sản phẩm tẩy da chết của Nhật. Dịu nhẹ cho da, nhẹ nhàng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tế bào chết trên da, giúp cho da trở lên thông thoáng hơn.

Gel tẩy tế bào chết Green Tea – 200ml

Gel tẩy tế bào chết Green có thành phần chính từ lá trà xanh, AHA, Backing Soda có tác dụng làm sạch tế bào da chết một cách dễ dàng, đồng thời cấp ẩm cho da, tăng cường độ đàn hồi, mang lại làn da sáng mịn và khoẻ mạnh

Gel tẩy da chết trà xanh phù hợp với người có làn da dầu, hỗn hợp, thiên dầu. Có tác dụng loại bỏ dầu thừa và bã nhờn trên da, giúp cho da sạch sâu hơn, loại bỏ bụi bẩn bám trên da.

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage – 120g

Tẩy tế bào chết Rosette được chiết xuất từ thiên nhiên chứa AHA gồm 3 loại trái cây giúp làn da được sạch sâu, lấy đi bụi bẩn, loại bỏ lớp da chết từ sâu bên trong, thông thoáng lỗ chân lông, mang đến làn da sạch, thông thoáng hơn giúp hấp thụ kem dưỡng tốt hơn

Dạng Gel dễ nhũ hoá, làm sạch da nhanh hơn, Tẩy da chết Rosette với ưu điểm làm sạch da vượt trội, giá thành bình dân nên được rất nhiều chị em lựa chọn.

Trên đây là 3 sản phẩm tẩy tế bào chết Made in Japan được đánh giá cao về khả năng làm sạch da, an toàn cho da…Chị em đang có nhu cầu tìm loại tẩy tế bào chết vừa sạch, an toàn, chất lượng có thể liên hệ trực tiếp với Shop Đệ Nhất Sắc để được tư vấn ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *