Bí kíp trị thâm mụn tại nhà đơn giản hiệu quả

Mụn thâm là tình trạng vô cùng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, mụn thâm khiến cho khuôn mặt trở lên kém xinh, da có nhiều khuyết điểm, da thâm mụn gây mất thẩm mỹ khiến cho chị em mất tự tin vào bản thân. Việc trị mụn thâm tưởng chừng đơn giản nhưng không biết cách trị mụn thâm phù hợp khiến cho làn da trở lên xấu đi gây mất thẩm mỹ. Cùng Shop Đệ Nhất Sắc tham khảo những cách trị thâm mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhé.

Mụn thâm là gì?

Mụn thâm là hiện tượng vùng da sau khi bị tổn thương do mụn hình thành màu sắc tôi hơn màu da bình thường xung quanh. Màu da sẫm màu hơn làm cho da mặt không được đều màu, da có khuyết điểm khiến cho chị em tự ti vê ngoài hình. Việc thâm mụn xuất hiện nhiều và để lâu dễ gây ra hiện tượng thâm xạm nám và tàn nhang.

Có 2 loại thâm mụn phổ biến:

  • Mụn thâm đỏ: Đây là trường hợp viêm nhiễm chưa kết thúc, da non vẫn nhạy cảm và dễ bị tổn thương, da mỏng hơn da bình thường
  • Mụn thâm nâu đen: Quá trình hình thành mụn đã kết thúc, da mụn để lại sẹo, da trở lên tối màu hơn vùng da xung quanh bình thường.

Nguyên nhân hình thành mụn thâm

Do sắc tố da thay đổi: Sắc tố da thay đổi dẫn đến hình thành sắc tố Melanin tăng cao làm cho da trở lên thâm xạm và xỉn màu đi góp phần hình thành nốt mụn thâm.

Không điều trị mụn đúng cách: Đây là một trong những nguyên nhân chính khiên cho da bị thâm mụn, thói quen lấy móng tay lặn mụn khiến cho da bị tổn thương nhiễm khuẩn gây viêm da, da đóng vẩy và bị thâm da.

Chăm sóc da mặt không đúng cách: Da tiếp xúc với môi trường bên ngoài khiến cho da bám bụi bẩn, vệ sinh da không sạch, lười tẩy tế bào chết, sử dụng mỹ phẩm bị kích ứng da khiến cho da bị viêm nhiễm gây ra mụn sưng, mụn viêm hình thành mụn…

Da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím khiến cho da bị cháy nắng thâm xạm, hình thành sắc tố Melanin gây ra nám và tàn nhang.

Cách trị thâm mụn tại nhà bằng dân gian

Trị thâm mụn nhanh nhất với Vitamin C

Vitamin C là hoạt chất trị thâm mụn cực tốt, bổ sung vitamin C có tác dụng giảm viêm, tăng cường sức đề kháng, dưỡng sáng da, ức chế sự gia tăng quá mức tế bào sắc tố, kích thích sản sinh ra Collagen, cải thiện tình trạng mụn thâm nhanh chóng.

Trị thâm mụn bằng bổ sung AHA và BHA

AHA hay BHA đều là những hoạt chất chống viêm da, tăng cường thúc đẩy tái tạo da, loại bỏ tế bào chết và thay thế tế bào da mới sáng khoẻ hơn, làm mờ thâm sẹo mụn

Sử dụng chanh và mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều Proxide Hydrogen chống oxy hoá và nhiều Vitamin…Trong quả chanh tươi có chứa nhiều chất chống Oxy hoá chống lại những tác nhân gây tổn hại cho da. Đồng thời Vitamin C cải thiện sức khoẻ của da.

Cách thực hiện: Hoà mật ong với nước cốt chanh tươi trộn đều lên rồi thoa lên mặt mát xoa nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Sử dụng nghệ tươi

Trong nghệ tươi có chứa Curumin tương đối cao, có tác dụng ức chế hắc tố Melanin gây thâm mụn để lại. Đồng thời làm liền cấu trúc da lại với nhau, kích thích tái tạo da mới. Để việc trị thâm mụn hiệu quả nên đắp nghệ tươi 2-3 lần/ tuần.

Cách thực hiện: Nghệ tươi dã nhỏ vắt lấy nước rồi thoa lên mặt vùng da thâm sau đó giữ nguyên 15 phút để cho tinh chất nghệ thẩm thấu vào da. Sau đó rửa lại với nước sạch

Đắp mặt nạ bằng Nha Đam

Nha đam là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm làm đẹp da, trong nha đam có chứa nhiều dưỡng chất như: Vitamin A, C, E, B cùng với kẽm và Magie giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn, làm giảm thâm.

Cách thực hiên: Lấy lá nha đam bóc vỏ lấy phần thịt bên trong bôi trực tiếp lên da mặt, sau 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Đắp mặt nạ bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường có tác dụng làm giảm mụn trứng cá và dưỡng sáng da. Trong sữa chua có chứa Probiotic giúp ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây tổn thương da. Các men vi sinh và vitamin giúp làm khoẻ da, trị thâm mụn để lại.

Cách thực hiện: Rửa mặt thật sạch, sau đó sử dụng sữa chua không đường kết hợp với một chút nước cốt chanh trộn đều đắp lên mặt từ 15-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Bí kíp trị thâm mụn tại nhà bằng mỹ phẩm Nhật Bản

Trên đây là một số phương pháp trị mụn thâm rất hiệu quả dễ làm, dễ thực hiện tại nhà. Ngoài ra trị thâm mụn bằng phương pháp dược mỹ phẩm mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn cho da. Shop Đệ Nhất Sắc – Chuyên Hàng Nhật nội địa xách tay xin giới thiệu tới các chị em một số dòng sản phẩm trị thâm mụn cực hiệu quả lành tính và an toàn cho da.

Serum trị thâm mụn Melano CC – 20g

Serum Melano CC với thành phần Vitamin C kết hợp với Vitamin E, cùng với 2 thành phần kháng viêm, chống khuẩn cực mạnh: Isopropylphenol và Dipotasium Glycyrrhizinate… những thành phần này có tác dụng kháng sưng, kháng viêm, làm mờ thâm mụn để lại, dưỡng sáng da, ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin gây ra nám và tàn nhang hiệu quả.

Các thành phần hoạt tính thẩm thấu sâu vào lớp đáy của thượng bì mang lại tác dụng đến tận gốc rẽ của các vết thâm nám ẩn sâu bên trong, cải thiện làn da thâm, làm đều màu da, dưỡng trắng da. Mùi hương thơm của chanh nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái.

Serum Obagi Vitamin C

Serum Obagi Vitamin C với thành phần chủ yếu là Vitamin C hàm lượng cao, có hiệu quả tuyệt vời trong việc dưỡng trắng da, làm mờ thâm mụn, làm đều màu da, làm mờ nám và tàn nhang, ức chế hình thành sắc tố Melanin gây ra nám và tàn nhang.

Viên uống trắng da Vitamin C Takeda

Viên uống Vitamin C Takeda có hàm lượng Vitamin C 2000mg kết hợp với Canxi và Vitamin B2 mang đến hiệu quả làm đẹp da, trị nám đẩy lùi hình thành sắc tố Melanin và làm giảm lão hoá da

Uống Vitamin C Takeda thúc đẩy thổng hợp Collagen duy trì làn da căng mịn, săn chắc, chống lão hoá, giúp căng cơ da dưỡng trắng, làm đều màu da, hỗ trợ vết thương trên da chóng lành hơn.

Ngoài 3 sản phẩm kể trên Shop Đệ Nhất Sắc còn có rất nhiều sản phẩm giúp trị thâm mụn tại nhà. Để được tư vấn và biết thêm thông tin nhiều sản phẩm khác chị em có thể liên hệ trực tiếp với Shop bằng số điện thoại Hotline: 0979.955.455 hoặc Website: Denhatsac.com để được tư vấn và mua hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *